วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 9 วันจันทร์ ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 9 
วันจันทร์ ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559 
ความรู้ที่ได้รับ
  • บูรณาการ
  • ประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้
       บูรณาการ คือ การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ทั้ง 4 ด้าน มีลักษณะเชื่อมโยงศาสตร์ต่าง ๆ ตามเป้าหมายคือ ให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติเพราะเป็นวิธีการเรียนรู้ของเด็ก

ด้านสติปัญญา
1.การคิด
      1.1 สร้างสรรค์
      1.2 เหตุผล
             1.2.1 คณิต
             1.2.2 วิทย์
2.ภาษา
  • ได้ประสบการณ์
  • เกิดการเรียนรู้
  • สู่ประสบการณ์
ประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้

1.แบ่งกลุ่ม 3 กลุ่ม กลุ่มละ 10 คน
2.เลือกวัสดุเพื่อทำของเล่น กลุ่มละ 1 ชนิด 
3.แต่ละกลุ่มประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุชนิดเดียวกันแต่ห้ามซ้ำกัน




"ขวด"
การประยุกต์ใช้
     สามารถนำหลักการบูรณาการมาประยุกต์กับการเรียนการสอนได้จริงในหน่วยต่าง ๆได้ตามหลักสูตร และความสนใจของเด็กได้เป็นอย่างดี และภายใน 1 วิชายังสามารถบูรณาการวิชาต่างๆ ได้หลากหลาย เด็กมีการเชื่อมโยงความรู้ สร้างพัฒนาการทั้ง 4 ด้านให้มีคุณภาพมากยิ่งชั้น

ประเมิน
ตนเอง:ได้เรียนรู้ถึงความหมายของการบูรณาการ ได้เลือกของเล่นที่จะประดิษฐ์ขึ้นเอง
เพื่อน: เพื่อนช่วยกันคิดวัสดุอุปกรณ์วางแผนการทำงาน
ครู:อาจารย์ช่วยแนะนำวัสดุอุปกรณ์ที่จะทำของเล่น และจัดเตรียมอุปกรณ์ให้อย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น