บันทึกครั้งที่ 9
วันจันทร์ ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- บูรณาการ
- ประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้
บูรณาการ คือ การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ทั้ง 4 ด้าน มีลักษณะเชื่อมโยงศาสตร์ต่าง ๆ ตามเป้าหมายคือ ให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติเพราะเป็นวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
ด้านสติปัญญา
1.การคิด
1.1 สร้างสรรค์
1.2 เหตุผล
1.2.1 คณิต
1.2.2 วิทย์
2.ภาษา
- ได้ประสบการณ์
- เกิดการเรียนรู้
- สู่ประสบการณ์
ประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้
1.แบ่งกลุ่ม 3 กลุ่ม กลุ่มละ 10 คน
2.เลือกวัสดุเพื่อทำของเล่น กลุ่มละ 1 ชนิด
"ขวด"
การประยุกต์ใช้
สามารถนำหลักการบูรณาการมาประยุกต์กับการเรียนการสอนได้จริงในหน่วยต่าง ๆได้ตามหลักสูตร และความสนใจของเด็กได้เป็นอย่างดี และภายใน 1 วิชายังสามารถบูรณาการวิชาต่างๆ ได้หลากหลาย เด็กมีการเชื่อมโยงความรู้ สร้างพัฒนาการทั้ง 4 ด้านให้มีคุณภาพมากยิ่งชั้น
ประเมิน
ตนเอง:ได้เรียนรู้ถึงความหมายของการบูรณาการ ได้เลือกของเล่นที่จะประดิษฐ์ขึ้นเอง
เพื่อน: เพื่อนช่วยกันคิดวัสดุอุปกรณ์วางแผนการทำงาน
ครู:อาจารย์ช่วยแนะนำวัสดุอุปกรณ์ที่จะทำของเล่น และจัดเตรียมอุปกรณ์ให้อย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น